Công ty Điện lực Bình Định: Kiểm tra công tác KD-DVKH tại các Điện lực trực thuộc

Thực hiện kế hoạch kiểm tra công tác kinh doanh tại các Điện lực trực thuộc năm 2023, từ ngày 09/5- 19/5/2023, đoàn công tác Công ty Điện lực Bình Định đã thực hiện kiểm tra theo các chuyên đề kinh doanh và dịch vụ khách hàng tại các Điện lực trực thuộc Công ty.

Đoàn công tác làm việc tại Điện lực Phù Cát

Nội dung kiểm tra công tác KD-DVKH đợt này tập trung các chuyên đề: Công tác phát triển khách hàng mới, áp giá bán điện; quản lý tổn thất trạm công cộng; về quản lý hệ thống đo đếm, ghi chỉ số công tơ, hóa đơn tiền điện; thu tiền điện; ký hợp đồng điện tử; thực hiện ĐMTMN, chủ yếu về rà soát các thủ tục, cập nhật thông tin lên chương trình CMIS và điện mặt trời mái nhà, thanh toán tiền cho khách hàng; quản lý hệ thống đo xa RF-Spider, DSPM; nghiệp vụ chuyên môn của CBNV làm công tác KD-DVKH tại các Điện lực.

Đoàn công tác đánh giá cụ thể, chi tiết thực hiện các chỉ tiêu kinh doanh chính trong năm 2023 như: Mức độ thực hiện dịch vụ điện trực tuyến: Tính đến tháng 04/ 2023 đơn vị đạt đượcTỷ lệ yêu cầu dịch vụ điện được thực hiện theo phương thức điện tử toàn bộ quá trình cung cấp dịch vụ đạt 100% tỷ lệ yêu cầu dịch vụ điện cung cấp trực tuyến đạt cấp độ 4: đạt 100%. Tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ điện trên môi trường mạng (web.email.app…) đạt 100%. Công tác thu tiền điện tại các đơn vị Điện lực trong 4 tháng đầu năm 2023 đều đạt tốt, cụ thể có nhiều đơn vị đạt 100% chỉ tiêu K% thu như: An Nhơn, Phù Mỹ, Phú Tài, Hoài Ân. Đặc biệt, nơ tiền điện quá hạn 30 ngày, 15 ngày, 7 ngày của các Điện lực từng bước đi về điểm 0. Đối với công tác ký lại hợp đồng sinh hoạt theo hình thức điện tử hiện nay đã có 3 đơn vị hoàn thành chỉ tiêu này đó là Hoài Ân, Tuy Phước và Phú Tài; Kiểm tra thực tế hồ sơ cấp điện trung áp 4 tháng đầu năm 2023 nhận thấy hồ sơ tại các đơn vị được cập nhật và số liệu về thời gian thực hiện trên CRM khớp với thời gian thực hiện trên chương trình CMIS; Đối với các hồ sơ cấp điện hạ áp thời gian cấp điện đúng theo quy định, hồ sơ được cập nhật và thời gian tiếp nhận CRM khớp với thời gian trên CMIS. Công tác tính toán truy thu hóa đơn điều được thực hiện đầy đủ và đúng theo quy định.

Bên cạnh đó, Đoàn công tác đã chỉ ra một số tồn tại, thiếu sót để các đơn vị kịp thời khắc phục nhằm đảm bảo công tác KD&DVKH được thực hiện đúng quy định như: công tác kiểm tra áp giá bán điện đối với các khách hàng ngoài mục đích sinh hoạt, các khách hàng có nhiều tỷ lệ giá, hoặc khách hàng sinh hoạt có số hộ lớn nhưng sản lượng bình quân thấp; Tập trung theo dõi các đối tượng khách hàng có sản lượng điện tiêu thụ hàng tháng lớn; kịp thời phát hiện các trường hợp công tơ đứng, cháy, hỏng để đảm bảo số ngày truy thu nằm trong một chu kỳ ghi chỉ số, hạn chế các trường hợp truy thu dài ngày..; khai thác hiệu quả các ứng dụng hỗ trợ như RF-Spider, CEU, CPM,… để sớm phát hiện các trường hợp vi phạm sử dụng điện, trộm cắp điện… công tác quản lý hệ thống đo đếm cần thường xuyên kiểm tra rà soát thiết bị đo đếm tồn kho trên chương trình CMIS, cũng như số lượng thực tế tại Điện lực, tăng cường công tác chỉnh trang hệ thống đo đếm đảm bảo kỹ thuật, an toàn và mỹ quan đô thị.

Ngoài ra, các Điện lực cần tăng cường tuyên truyền đến khách hàng cách kênh không tốn phí của ngành Điện như App, Zalo… Đây là là các kênh tương tác nhanh chóng với khách hàng, những thông tin khách hàng cần đều được trả kết quả ngay tức thì, khả năng vận hành tốt, đáp ứng được nhu cầu nắm bắt thông tin của khách hàng, góp phần tích cực trong việc thực hiện chủ đề năm 2023 của EVN: “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”.

 

Thu Hà       

Chia sẻ :

Các tin khác

Một số hoạt động của Công ty Điện lực Bình Định trong thời gian qua:


Tại Bình Định, thời tiết tháng 8 tiếp tục nắng nóng kéo dài khiến công suất, sản lượng điện liên tục tăng cao, từ ngày 07-22 tháng 8 vừa qua sản lượng điện đều cao hơn 8 triệu kWh/ngày và đến ngày 23/8 sản lượng điện toàn tỉnh đạt 9,056 triệu kWh/ ngày, công suất đạt cực đại là 442 MW.